Ngày 17/12, Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (gọi tắt là TCIT) đã đón TEU thứ 2 triệu thông qua trong năm 2020. Đây là một sự kiện mang dấu mốc lịch sử trong hành trình 10 năm đi vào hoạt động của cảng TCIT nói riêng và của ngành cảng biển Việt Nam nói chung.
Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép chào đón TEU thứ 2 triệu thông qua trong năm 2020
Tính đến thời điểm này, TCIT là cảng nước sâu đầu tiên tại Việt Nam và là cảng container thứ 2 tại Việt Nam – sau Cảng Tân Cảng – Cát Lái tại TP. HCM đạt mốc sản lượng này. Cột mốc tiếp nhận hơn 2 triệu TEUs trong năm 2020 của cảng TCIT, tăng 6,2 lần so với năm đầu tiên đi vào hoạt động năm 2011, đã khẳng định sự phát triển bền vững của cảng TCIT nói riêng, cũng như tiềm năng và sức hút của khu vực Cái Mép – Thị Vải thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung.
Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép là đơn vị liên doanh giữa Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn với hãng tàu Mitsui O.S.K. Lines của Nhật Bản, Công ty Hanjin Transportation của Hàn Quốc và hãng tàu Wan Hai Lines của Đài Loan. Cảng được khởi công xây dựng ngày 04/9/2009 và đi vào hoạt động ngày 15/01/2011. Được sự tin tưởng hợp tác của các khách hàng và đối tác, cũng như sự quan tâm hỗ trợ từ phía các cơ quan ban ngành, cùng với sức mạnh kết nối hệ thống của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, trong các năm qua, TCIT đã không ngừng gặt hái được những kết quả kinh doanh ấn tượng như: Sản lượng thông qua tăng trưởng nhanh qua các năm, đạt trung bình khoảng 27%/ năm; Luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải với thị phần đạt gần 58%, là cảng có sản lượng thông qua đứng thứ 2 tại Việt Nam, chỉ sau cảng Tân Cảng – Cát Lái TP. HCM và là Cảng nước sâu trung chuyển lớn nhất Việt Nam.
Dự kiến, sản lượng thông qua Cảng TCIT năm 2020 sẽ đạt trên 2,1 triệu TEUs, tăng 7% so với năm 2019
Năm 2020, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch COVID-19, chuỗi cung ứng bị gián đoạn nhưng bằng nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống dịch và quyết tâm thực hiện “nhiệm vụ kép” theo chỉ đạo của Chính Phủ vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế – xã hội, TCIT đã đạt được những thành quả hết sức ấn tượng như: Sản lượng thông qua Cảng năm 2020 dự kiến đạt trên 2,1 triệu TEUs, tăng 7% so với năm 2019, chiếm 48% tổng thị phần cảng container nước sâu khu vực Cái Mép – Thị Vải. Năng suất xếp dỡ tàu đạt 130 cont/ giờ, tăng 13% so với năm 2019, đạt kỷ lục xếp dỡ lên đến 207,4 container/giờ/tàu – khẳng định năng lực và vị thế Cảng TCIT nói riêng và ngành cảng biển Việt Nam nói chung. Bằng chất lượng dịch vụ hàng đầu cùng các chính sách hỗ trợ khách hàng linh hoạt, TCIT đã và đang phát triển vững mạnh về mọi mặt, nhận được sự ủng hộ to lớn của khách hàng cũng như cộng đồng.
TCIT đã và đang phát triển vững mạnh về mọi mặt, nhận được sự ủng hộ to lớn của khách hàng cũng như cộng đồng
TCIT mong muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến toàn thể các hãng tàu, khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của TCIT và các cơ quan ban ngành, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và các đối tác góp vốn đã luôn quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện. TCIT tiếp tục nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các dịch vụ gia tăng, mở rộng quy mô và năng lực, đồng thời phối hợp cùng các cơ quan ban ngành đơn giản hóa thủ tục nhằm đáp ứng nhu cầu của Quý hãng tàu, khách hàng, góp phần xây dựng Cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải không chỉ là điểm đến tin cậy đối với hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam và trở thành Cảng trung chuyển của các nước trong khu vực.
Theo: Vietnam Logistic Review.