Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ vật liệu mới

Thành phố Hồ Chí Minh, sáng ngày 23.9.2015 Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (Hoa Binh Group) với sự Bảo trợ Thông tin của Tạp chí Vietnam Logistics Review (VLR) và thực hiện Công ty Truyền thông Kết Nối Việt đã khai mạc chuỗi tọa đàm liên quan đến các xu hướng, hoạt động và giải pháp nghiên cứu phát triển các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ cao, như phát triển các sản phẩm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin; Điện tử và viễn thông; Tự động hóa và rô-bốt; vật liệu mới; Hóa dược; Năng lượng và môi trường…

Tọa đàm 1 (phiên thứ nhất) có chủ đề: Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ vật liệu mới

Đến tham dự Tọa đàm có GS.TS. Nguyễn Ngọc Giao – Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM (LHH); TS. Lê Văn Hỷ – Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Logistics Review (VLR); Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và các thành viên Ban lãnh đạo Hoa Binh Group; cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ và vật liệu mới, các doanh nghiệp trong ngành vật liệu xây dựng.

PGS.TS. Huỳnh Đại Phú thuyết trình tại Tọa đàm 1

Trong phần trình bày của mình, PGS.TS. Huỳnh Đại Phú – Trưởng Khoa Công nghệ Vật liệu, Đại học Bách Khoa TP.HCM đã chia sẻ các xu hướng nghiên cứu phát triển các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ vật liệu mới trong thời gian tới, thực trạng và giải pháp. Trong đó bao gồm: Polyme bán dẫn; Vật liệu nhớ hình; Vật liệu tự phục hồi; Gốm áp điện; Vật liệu trong Y sinh; Vật liệu compozit… trong xây dựng và mảng vật liệu nano. Đây là những xu hướng công nghệ mà trên thế giới hiện đã và đang áp dụng. Đồng thời đây cũng là các vật liệu mà thế giới đang tiếp tục nghiên cứu ở cấp độ chuyên sâu để đưa vào ứng dụng trong thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của cuộc sống, mang lại những tác động tích cực phục vụ con người, phát triển kinh tế – xã hội, trong đó có ngành xây dựng. Tại buổi Tọa đàm PGS.TS Huỳnh Đại Phú cũng đã giới thiệu những mô hình, phương thức hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp – nhà đầu tư và các nhà khoa học ở một số nước trên thế giới.

ThS. Hoàng Minh Sơn, Đại học Bách Khoa TP.HCM đã trình bày sâu về một số kết quả nghiên cứu liên quan đến công nghệ và vật liệu mới trong Y sinh. Từ đây mở ra những cơ hội lớn trong khám chữa và điều trị bệnh cho con người.

ThS. Hoàng Minh Sơn trình bày những kết quả nghiên cứu vật liệu mới trong lĩnh vực y sinh

Kết thúc phần trình bày, là phần thảo luận trao đổi rất sôi nổi, cởi mở giữa các thành viên Ban lãnh đạo Hoa Binh Group, doanh nghiệp và các chuyên gia. Nội dung trao đổi liên quan đến việc sử dụng các công nghệ cũng như vật liệu mới trong thực tiễn sản xuất, trong ngành vật liệu xây dựng trên thế giới và tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hoa Binh Group đã có lời cảm ơn sâu sắc đến phần trình bày của các diễn giả và sự đóng góp ý kiến của các chuyên gia. Ông Hải cho biết thêm tại Việt Nam điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí cho nghiên cứu khoa học còn nhiều khó khăn, thiếu các nhà nghiên cứu khoa học trình độ cao, các quan hệ quốc tế và quản lý trong nghiên cứu khoa học đang thiếu và yếu. Vì vậy tìm giải pháp cho việc áp dụng nghiên cứu vào thực tế là một thách thức lớn, không chỉ đối với các doanh nghiệp mà còn đối với đất nước. Trong bối cảnh khó khăn chung đó, ông Hải cũng đề cập đến vấn đề tìm tiếng nói chung, hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà khoa học, tiến tới xây xây dựng một trung tâm nghiên cứu công nghệ mới dưới sự đầu tư và hỗ trợ của Hoa Binh Group. Qua buổi Tọa đàm, ông Hải cũng mong muốn có sự hợp tác hiệu quả với các nhà khoa học, các trường đại học, các nhà nghiên cứu trong nước và trên thế giới, nhằm đưa Việt Nam tiếp cận với những công nghệ mới và hiện đại, áp dụng vào sản xuất, phục vụ dân sinh.

Trao đổi sôi nổi giữa các diễn giả và các thành viên Hoa Binh Group cùng các chuyên gia

GS.TS. Nguyễn Ngọc Giao, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM (LHH) đã đánh giá cao ý tưởng nối kết hợp tác giữa các nhà khoa học và doanh nghiệp. Thông qua các tiếp xúc, trao đổi và thể hiện nhu cầu giữa các bên có thể tìm ra một cơ chế hợp tác và đầu tư hiệu quả trong hiện tại cũng như lâu dài.

GS.TS. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Ngọc Giao phát biểu tại Tọa đàm

Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hoa Binh Group phát biểu chia sẻ với các diễn giả, chuyên gia

Theo: Vietnam Logistics Review.

Hoàng Thị Bình
Bookmark the permalink.

Comments are closed.